Cách Làm Đẹp Trang Cá Nhân Facebook / Top 15 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Duhocbluesky.edu.vn

Cách Bán Hàng Online Trên Nick Facebook Cá Nhân Hiệu Quả

Vấn đề bán hàng Online trên Facebook đến thời điểm này không còn xa lạ gì với các bạn nữa rồi, giờ người người, nhà nhà đều bán hàng trên Facebook, người bán trên Fanpage, kẻ bán trên nick cá nhân. Nhưng làm sao để có thể bán hàng hiệu quả thì lại là một thứ khiến khá nhiều chủ shop Online đau đầu.

1. Tại sao nên bán hàng trên tài khoản cá nhân?

Với những người mới tập kinh doanh online thì bán hàng bằng tài khoản cá nhân Facebook là một lựa chọn tối ưu. Nói như vậy bởi nó có những ưu điểm sau:

Độ hiển thị cao hơn so với Fanpage (Reach) – Với nick cá nhân tỉ lệ hiển thị bài viết tới khách hàng sẽ cao hơn gấp 3 – 4 lần so với bài viết trên Fanpage (ở đây mình xét reach tự nhiên, tuy nhiên ta có thể kéo Reach lên bằng khá nhiều cách, cái này mình sẽ nói sau).

Có độ tin tưởng hơn so với Fanpage. – Điều này là dễ hiểu, bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những người bạn của bạn, gia đình, thầy cô, anh chị em, họ hàng, … nhờ đó sẽ tăng độ tin tưởng hơn rất nhiều so với Fanpage.

2.1. Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow.

Đầu tiên nick Facebook của bạn cần có một lượng bạn bè nhất định tầm vài nghìn người (không quá 5000 bạn). Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.

Có nhiều bạn inbox hỏi mình tại sao bài viết của em không hiệu quả, không có ai xem Like hay Share, đến lúc kiểm tra thì té ra bạn bè có khoảng vài trăm người, kết bạn thì toàn những người không có nhu cầu, hỏi sau có tương tác với bán sản phẩm được.

Những nơi bạn có thể chọn lọc đối tượng để kết bạn:

Một cách khác nữa là hãy vào trang bạn bè của những người mà bạn đã kết bạn. Hãy kết bạn với những người bạn của họ mà có cùng sở thích hay mối quan tâm giống họ.

Nếu bạn đã có một file data SDT và email đối tượng bạn nhắm đến thì cũng có thể dùng cái này để add friends.

Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị FB khóa nick.

Hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng có thể biết được bạn là ai.

Chú ý ảnh avatar nên để ảnh của bạn, và ảnh bìa nên để sao cho đẹp mắt.

Một nhược điểm của nick cá nhân đó là chỉ được làm bạn bè với 5000 người từ đó bị giới hạn số người biết đến FB của bạn.

Tuy nhiên có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách tăng lượt follow (theo dõi).

Để tăng được lượt follow này thì có 2 cách:

Một là họ trực tiếp nhấn vào nút follow trên trang cá nhân.

Hai họ kết bạn với nick cá nhân nhưng chưa được đồng ý.

Có những người, nick cá nhân của họ rất nhiều lượt follow nên bán hàng cực kỳ hiệu quả. Một trong những cách họ hay dùng để tăng lượt follow đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp live stream giới thiệu sản phẩm…

Để thực hiện chương trình minigame hiệu quả bạn cần lưu ý:

Chương trình thực hiện không quá ngắn cũng không nên quá dài tầm 3-5 ngày là ổn.

Chương trình minigame có thể thực hiện thường xuyên, xen kẽ với việc bán hàng để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Sau khi đã xây dựng được một nick cá nhân khá ổn rồi thì bắt tay vào bán hàng thôi nào.

– Tiếp theo bạn sẽ đăng hình các sản phẩm bạn muốn bán lên.

– Lưu ý: Không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày. Điều này dễ thấy ở những người bán quần áo và mỹ phẩm. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy người ta sẽ thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi bạn hay thậm chí unfriend.

Hạn chế lấy hình có sẵn trên mạng. Hãy cố gắng tự chụp lấy sản phẩm của mình. Tuy nó không được đẹp lung linh nhưng bù lại những hình ảnh chân thực nhất và đặc biệt là nó không đụng hàng. Mình dám cá rằng với sản phẩm bạn đang bán đó thì có tới hơn một nữa người kinh doanh đang sử dụng hình có sẵn rồi. Sự khác biệt đến từ điều đơn giản nhất.

Nếu được thì với mỗi bài đăng hãy cố gắng làm seeding để tạo hiệu ứng và tin tưởng cho khách hàng. Đâu có ai muốn đi mua hàng ở một chỗ “vắng như chùa bà đanh” đúng không?

Chỉ như vậy thôi là bạn có thể bán được hàng rồi. Tuy nhiên để bán được nhiều thì bạn cần phải tạo cho khách hàng sự tin tưởng nữa. Một số cách để tạo sự tin tưởng là:

Đăng ảnh hậu trường. VD hàng về kho như thế nào, bạn đi ship hàng ra làm sao ….

Các review, feedback của KH đã sử dụng sản phẩm là một trong những cái hiệu quả nhất khi xây dựng lòng tin.

Hướng Dẫn Cách Tạo Blog Cá Nhân Trên Facebook Mới Nhất 2023

Bước #1- Log in vào 

kênh Facebook

 profile

Bước #1- Log in vào kênh Facebook profile

Bước #3 – Đặt tên cho 

fanpage

Tên cho fanpage không được quá dài (facebook cho tối đa là 7. ký tự), không nên chứa ký tự quan trọng. chú ý, tên trang cá nhân khi đã đặt chỉ có khả năng sửa được nếu lượng khán giả chưa vượt quá 200. nếu là page tập thể thì đừng đặt tên gì đó quá chung chung, nó sẽ không có hiệu quả tại kinh doanh. Tên chung chung khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng. nếu làm brand cá nhân, tên page thì nên là Tên Của Bạn

Tên fanpage không được quá dài và chứa ký tự quan trọng

Đổi tên trang cá nhân ở đây

Bước #4 – T

hiết lập

những

thông tin

miêu tả

 về 

fanpage

điền thông tin mô tả fanpage

Thêm 

mô tả

 cho trang của bạn (bắt buộc)

Thêm địa chỉ 

site

 của bạn 

nếu có

 (không 

bắt

 buộc)

Chọn một địa chỉ 

trang website

kênh Facebook

 để 

mọi người

 dễ tìm trang của bạn ví dụ: https://www.facebook.com/michaelkhue123. Địa chỉ này chỉ 

có khả năng

thay đổi

duy nhất

 một lần nên 

bạn phải cần

rất

 cẩn thận khi đặt.

Nhấn Lưu 

thông tin

Bước #5 – 

chọn lựa

 ảnh 

đại diện

Ảnh đại diện vô cùng quan trọng, nó giống như bộ mặt của trang. Ảnh cần nét, đưa thuộc tính riêng tư để toàn bộ mọi người phát hiện ra và lưu dấu brand – hàng hóa của bạn (nghĩa là đừng lấy ảnh tìm trên mạng làm ảnh đại diện). Ảnh đại diện tối ưu là ảnh chụp hàng hóa, logo, hoặc ảnh cá nhân của bạn…Bạn chọn Tải lên từ máy tínhvà rồi chọn bức ảnh muốn làm hình biểu hiện, Khi mà đã ảnh tải chấm dứt, nhấn Lưu ảnh.

Ảnh biểu hiện của bạn

Bước #6 – T

hêm vào

 mục 

yêu thích

Mục này nằm bên trái giao diện chủ đạo, để dễ dàng điều hành fanpage này bất kỳ lúc nào. Sau đấy ấn Tiếp.

chèn vào mục ham muốn

Bước #7 – 

xây dựng

giới thiệu

 cho Fanpage?

bỏ lỡ phần này

Ảnh bìa hay Cover Photo có kích thước 851 x 315 pixel. Bạn có khả năng đơn giản tìm những ảnh bìa đẹp trên Google với keyword “Facebook Cover Photo”. nếu như bạn mong muốn thiết kế những ảnh bìa riêng mang tính cá nhân hoặc chứa những thông điệp về sản phẩm hay dịch vụ của mình, bạn có khả năng dùng Photoshop hay dễ dàng hơn là lên trang https://www.canva.com/ .

Ảnh bìa là phần khá quan trọng đối với một trang cá nhân

Bước #9 – 

thiết lập

những

thiết lập

cài đặt thiết lập cho page

bài đăng

 của khách: nên chọn “Không cho phép 

người xung quanh

 đăng 

bài đăng

 lên trang”, chỉ 

có những

 người quản trị page mới có quyền này.

Bọ lọc 

những

 lời tục tĩu: Có 

3

 mức độ: Tắt, Trung bình, Mạnh.

kiểm duyệt

 trang: Bạn gõ 

các

 từ ngữ mà bạn 

mong muốn

 chặn không cho hiển thị trên page (những từ tục tiểu 

không đủ

 văn hóa)

Tin nhắn: nên 

cài đặt

cơ chế

 “Mọi người 

 Trang 

có thể

liên lạc

 với Trang của tôi”

Giới hạn quốc gia: Mọi 

đất nước

Giới hạn tuổi: 

toàn bộ mọi người

Bước #10 – Phân quyền quản trị

Phân quyền quản trị

nhấn vào mục “Vai trò trên trang”. Bạn có thể chia sẽ quyền quản trị fanpage cho không ít người, nhiều account kênh Facebook không giống nhau. Thanh khuyên là những bạn nên có những hơn 2. người, có khả năng là 2. tài khoản khác nhau của bạn. Để khi một account bị Facebook lock, bạn có thể dùng account còn lai để vào fanpage. Chỉ những người tin tưởng đặc biệt mới set cho họ làm Admin, những người còn lại nên giữ những vai trò khác. Để add một người vào ban quản trị, bạn chỉ cần gõ mail của họ vào ô phía dưới, email này phải là email đăng nhập kênh Facebook và phải chắc là người đấy đã Like trang cá nhân rồi.

Cuối cùng…

Chúng ta cần biết rằng, tạo trang cá nhân chỉ là bước đầu rất nhỏ trong quá trình tìm kiếm khách hàng , đối tác tiềm năng. Bạn sẽ phải liên tục nỗ lực để:

bổ sung

thông tin

hữu ích

 để gắn kết, 

duy trì

 Fan với trang

Thăng hạng 

bài post

 trên 

Facebook

 để nhiều Fan của bạn thấy được 

bài đăng

Chuyển Fan thành người mua hàng hoặc 

đối tác

 tiềm năng.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy share để không ít người cùng đọc…

Nguồn: https://thanhnguyen.co/

Cách Chỉnh Sửa Thông Tin Trang Fanpage Trên Facebook

Tại sao chỉnh sửa thông tin trang trang trên Fanpage quan trọng?

Thông tin trang Fanpage như một lời giới thiệu cửa hàng, Shop của bạn đến với khách hàng. Họ biết bạn đang kinh doanh lĩnh vực, sản phẩm gì, ưu điểm cua bạn là gì?

Tạo sự tin tưởng với khách hàng. Nếu một shop bán hàng có thông tin đầy đủ từ địa chỉ, website, giới thiệu, mô tả trang thì bạn sẽ tin tưởng hơn. Từ đó khách hàng dễ dàng mua hàng.

Tạo sự thuận tiện trong việc mua hàng. Khi trang Fanpgae của bạn có số điện thoại, địa chỉ thì khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ hoặc trực tiếp đến Shop.

Để tăng thứ hạng tiềm kiếm của Fanpage hay còn gọi là SEO Fanpage có rất nhiều yếu tố trong đó chỉnh sửa thông tin trang Fanpage chiếm phần lớn.

Khi thông tin trang đầy đủ: có chứa từ khóa ở tên trang, URL, hạng mục kinh doanh của bạn đúng lĩnh vực, mô tả trang đầy đủ thì Facebook sẽ hiểu và dễ dàng đưa trang Fanpage của bạn lên TOP tìm kiếm.

Cách chỉnh sửa thông tin trang Fanpage phần chung

Chỉnh sửa thông tin Fanpage PHẦN CHUNG bao gồm: chỉnh sửa hạng mục, chỉnh sửa tên trang và chỉnh sửa tên người dùng.

Chỉnh sửa HẠNG MỤC Fanpage

Bước 1: Bạn vào mục phần GIỚI THIỆU

Bước 2: Thực hiện chỉnh sửa hạng mục Fanpage Một hộp thoại hiện ra. Tiếp theo bạn chọn mục “chỉnh sửa” hạng mục giống như trong hình.

Sau đó bạn thêm hoặc sửa hạng mục kinh doanh và chọn nút “lưu”

Chỉnh sửa TÊN TRANG Fanpage

Để chỉnh sửa trang Fanpage bạn thực hiện các bước sau: Bước 1: Bạn vào mục “giới thiệu” giống như chỉnh sửa hạng mục

Bước 2: Thực hiện chỉnh sửa trang Fanpage

Một hộp thoại hiện ra.

Tiếp theo bạn chọn mục “chỉnh sửa” tên giống như trong hình. Sau đó bạn viết TÊN TRANG MỚI vào và chọn “yêu cầu thay đổi”

Chỉnh sửa TÊN NGƯỜI DÙNG (URL)

Tên người dùng là một trong những yếu tố giúp Fanpage của bạn lên top tìm kiếm của Facebook

Bước 1: Bạn vào mục “giới thiệu” giống như chỉnh sửa 2 phần trên

Để chỉnh sửa thông tin trang của phần tên người dùng bạn nên viết như sau:

Từ khóa, sản phẩm, nhu cầu

Tên thương hiệu

Tên domain website

Lưu ý: tên người dùng vết không dấu chứa từ khóa. Khi bạn viết hiển thị dấu tích V màu xanh phía dưới là đã tạo thành công.

Chỉnh sửa thông tin trang Fanpage phần mô tả

MÔ TẢ trang Fanpage là những một trong những thông tin quan trọng bạn không nên bỏ qua khi cài đặt và chỉnh sửa Fanpage. Nó là thông điệp truyền tải sản phẩm của bạn đến với người khách hàng. Họ sẽ biết được doanh nghiệp bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, sản phẩm có gì nổi bật.

Chỉnh sửa phần mô tả trang Fanpage sẽ hơi khác so với 3 mục trên. Bước 1: Chọn dấu nút “…” dưới trang bìa trang của bạn. Chọn Chỉnh Sửa Thông Tin Trang

Bước 2: Thực hiện chỉnh sửa mô tả Bạn làm giống như trong hình và chọn nút “lưu thay đổi”

Cách chỉnh sửa thông tin trang phần liên hệ

Bước 1: Chọn dấu nút “…” dưới trang bìa trang của bạn. Chọn Chỉnh Sửa Thông Tin Trang

Bước 2: Chỉnh sửa các thông tin liên hệ (điện thoại, website, email)

Đầu tiên, bạn chọn phần “LIÊN HỆ”. Sau đó chọn các thông tin cần thay đổi và chọn nút “Lưu thay đổi”

Cách chỉnh sửa thông tin trang địa chỉ và giờ mở cửa

Giống như chỉnh sửa số điện thoại, email nhưng thay vì bạn chọn phần liên hệ chúng ta sẽ chọn VỊ TRÍ và GIỜ MỞ CỬA

Chỉnh sửa địa chỉ trang Fanpage

Đầu tiên, bạn chọn VỊ TRÍ và gõ địa chỉ muốn thay đổi. Cuối cùng chọn nút “lưu thay đổi” như trong hình

Chỉnh sửa giờ mở cửa trang Fanpage

Đầu tiên, bạn chọn GIỜ MỞ CỬA và chọn khung giờ phù hợp với shop của bạn. Sau đó chọn “Lưu thay đổi”.

3

/

5

(

3

bình chọn

)

Phong Cách Cá Nhân Sẽ Cùng Bạn Ra Cửa Mỗi Sáng

Ăn ngon mặc đẹp là nhu cầu của phụ nữ. Tuy nhiên, chuyện ăn mặc cũng mang lại “thảm họa”. Làm sao để có thể đẹp lên mỗi ngày? Mời bạn tham gia vào cuộc trò chuyện với nhà thiết kế (NTK) Vincent Đoàn, nhiếp ảnh gia (NAG) Phạm Hoài Nam và stylist Hensi Le để hiểu hơn về xu thế thời trang và phong cách thời trang cá nhân.

* Anh chị có nhận xét gì về phong cách ăn mặc của phái đẹp Việt Nam những năm gần đây không?

Stylist Hensi Le: Phong cách ăn mặc của phái đẹp Việt có nhiều sự phát triển, tiếp thu xu hướng thế giới. Và các thương hiệu thời trang thế giới được đưa về Việt Nam ngày càng nhiều giúp các bạn có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên hiện nay, phong cách thời trang tiêu biểu của phái đẹp tại Việt Nam vẫn là thời trang công sở dịu dàng nữ tính nhưng hiện đại, tối giản hơn bởi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của phong cách minimal-tối giản.

NTK Vincent Đoàn: Phụ nữ Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trong xã hội. Chính vì thế họ quan tâm đến phong cách ăn mặc nhiều hơn. Từ những bà nội trợ cho đến nhân viên văn phòng, ai cũng mong muốn mình luôn đẹp trong mắt bạn bè và cánh đàn ông. Bên cạnh đó, thời trang Việt đang ngày càng hội nhập và bắt nhịp xu hướng thời trang thế giới nhanh chóng, nên tôi sẽ không ngạc nhiên nếu gặp vài cô thư ký xúng xính cùng những chiếc túi Chloe hay Chanel ngoài phố.

NAG Phạm Hoài Nam: Đa số phụ nữ đều muốn làm đẹp và có ý thức làm đẹp, nhưng ngoại trừ một số người có kiến thức tốt về thời trang, phần còn lại thường mặc chải chuốt nhưng sai. Có trường hợp mặc đồ dạ hội ra sân bay, có người dùng quần áo đánh golf vào phòng tập để chạy bộ, có thể vẫn được, nhưng nhìn nó sai sai, kỳ kỳ.

* Khi đánh giá phong cách ăn mặc của người này, người kia ta thường nghe nói người này có “gu” người kia “không có gu”. Vậy theo anh/chị, gu hay phong cách cá nhân là gì?

Stylist Hensi Le: Phong cách cá nhân chính là thông điệp mà người đối diện nhận được khi lần đầu tiếp xúc. Đó có thể là một hình ảnh chỉn chu, gọn gàng hay cầu kỳ, phá cách. Người có “gu” thường có thẩm mỹ tốt trong cách chọn lựa và sử dụng trang phục cho bản thân, phù hợp với tính cách và môi trường. Họ có thể theo các phong cách khác nhau nhưng khi họ xuất hiện, ngoại hình được tạo thiện cảm và gây ấn tượng với người đối diện.

NAG Phạm Hoài Nam: Theo tôi, phong cách cá nhân là cách hành xử, ăn nói, phục sức, đi đứng… của một người trong các trường hợp cụ thể mà thông qua các cử chỉ, hành động và bề ngoài, người đối diện sẽ có một tâm thể đáp lại tùy cách thể hiện. Một người trong một buổi tiệc tối sang trọng mà dùng phong cách đường phố với giày thể thao và áo khoác thun sẽ được chào đón khác với người mặc một bộ suit lịch lãm được chăm chút tóc tai cẩn thận. Cách người ta chọn lựa sẽ làm gì, mặc gì nói lên năng lực tư duy, thẩm mỹ cũng như khả năng vận dụng những kiến thức cá nhân của người đó trong cuộc sống, làm cho người khác thích hay không thích mình.

* Như vậy rõ ràng phong cách cá nhân khá quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như đời sống riêng của mỗi người?

Stylist Hensi Le: Phong cách cá nhân là điều nên có để mình không bị hòa lẫn trong một đám đông hay ít nhất gợi cho người khác một hình ảnh rõ ràng khi được nhắc đến.

NTK Vincent Đoàn: Mặc đẹp chính là sự tôn trọng đối với người đối diện. Việc xây dựng phong cách riêng có thể là một cuộc hành trình dài đi kèm với việc khám phá nhiều thứ khác, nhưng nên dừng cuộc chơi ấy càng sớm càng tốt. Tùy vào công việc, sở thích mà bạn nên cân nhắc để chọn lựa ra phong cách phù hợp với hoàn cảnh và túi tiền của mình.

NAG Phạm Hoài Nam: Phong cách cá nhân ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống chính cá nhân đó. Một người có cách sống hòa đồng, thân thiện, từ phục sức đến lời ăn tiếng nói đều toát ra sự tin tưởng, bao giờ cũng sẽ được yêu mến và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xung quanh hơn một người có vẻ ngoài xù xì, ăn nói cộc lốc, xa lạ.

* Anh chị quan niệm thế nào là một phụ nữ ăn mặc đẹp?

Stylist Hensi Le: Tôi có thể nói ngay và luôn người ăn mặc đẹp là người hiểu rõ cơ thể mình, khiến quần áo tôn vinh lên điểm mạnh và che mờ những khuyết điểm. Bên cạnh đó họ còn phải có thần thái phù hợp với thứ họ mặc và phù hợp với nơi họ đến.

NAG Phạm Hoài Nam: Theo tôi đó là người biết cách chăm chút bản thân, mặc trang phục tôn dáng, phù hợp với môi trường xung quanh nhưng không quên cá tính riêng. Bạn không cần có thân hình hoàn hảo như một người mẫu, nhưng ăn mặc sao để người ta dễ dàng nhận ra bạn giữa một rừng hương sắc là rất khó. Ăn mặc có cá tính là một bài toán mà lời giải có dung sai lớn, trong đó chỉ số lớn nhất để đáp án trở nên đúng dù cách giải có ra sao chính là bạn có đủ mạnh mẽ và tự tin để phô bày cá tính ấy trên trang phục của mình hay không.

* Xưa nay, ta hay thấy diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng… nói chung là những đối tượng có thời gian, tiền bạc và cần chăm chút hình ảnh mới cần stylist. Theo anh chị, những người bình thường có cần stylist cho mình không?

Stylist Hensi Le: với Hensi, không hẳn mọi người đều cần có stylist riêng nhưng có thể bạn sẽ cần một người tư vấn về hình ảnh hoặc định hướng phong cách. Họ sẽ giúp bạn tìm được hình ảnh cho bản thân và duy trì – phát triển nó cho đến khi bạn đã hiểu bản thân muốn gì và cần gì.

NTK Vincent Đoàn: Việc thuê stylist đa phần không được người bình thường chú trọng. Với nhiều người, bề ngoài chỉ là thứ yếu, họ quan tâm đến những giá trị khác nhiều hơn. Nhiều người mặc trang phục chỉ đơn giản là để được chấp nhận. Tuy nhiên, sẽ có dịp đặc biệt họ thấy mình cần đến sự trợ giúp của các stylist.

NAG Phạm Hoài Nam: Trước khi chuẩn bị đi đâu đó, bạn bè sẽ đến lựa dùm một bộ đồ trong tủ hay họ sẽ góp ý khi bạn chọn một bộ váy nào đó… Ai cũng có một người bạn như vậy và đây chính là không gian của một stylish.

* Song song với việc hỗ trợ tạo phong cách cá nhân, gần đây ở Việt Nam xuất hiện một công việc khá mới mẻ và thú vị: trợ lý mua sắm (personal shopper). Vậy trợ lý mua sắm có gần với công việc của một stylist không?

Stylist Hensi Le: Hiện tại personal shopper là một nghề khá mới mẻ ở Việt Nam, thật sự rất ít người biết đến và thậm chí nghĩ là “thừa thải” trong cuộc sống. Tuy nhiên với sự hội nhập và sự phát triển mạnh của thời trang tại Việt Nam như hiện nay, nhu cầu được mặc đẹp và đúng là điều tất yếu và sẽ ngày càng phát triển mạnh. Personal shopper là người đi mua sắm cùng khách hàng và định hướng sản phẩm khách hàng cần mua theo từng dịp cũng như mục đích của lần mua sắm đó.

NTK Vincent Đoàn: Trợ lý mua sắm: đó là người hiểu cơ thể của bạn nhất từ màu tóc, màu da, kích thước và hình dáng cơ thể, cả tính cách, công việc của bạn. Họ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được những món đồ thời trang phù hợp nhất khi đi mua sắm. Nghề này khá mới ở Việt Nam và chưa thật sự được công nhận.

NAG Phạm Hoài Nam: Trợ lý mua sắm (personal shopper) là người gần giống như stylish, nhưng ngoài chuyện hiểu về phong cách thời trang cũng như gu ăn mặc, thì họ sẽ có thêm những kiến thức về các nhãn hiệu, các cửa hàng, ở đâu, bán gì, giá bao nhiêu và khả năng tổng hợp các dữ liệu đó trên các yêu cầu của thân chủ, để từ đó, trong thời gian ngắn nhất, có được một chọn lựa mua sắm hoàn hảo. Ở thời đại mà thời gian là vàng thì việc có một trợ lý như vậy sẽ tiết kiệm được một “tài sản” khổng lồ. Còn gì tuyệt hơn thế.

NAG Phạm Hoài Nam: ở VN, các người mẫu, diễn viên nổi tiếng đều có stylish riêng nên việc ăn mặc được chăm sóc khá tốt, nhưng nổi bật về cách chọn lựa đúng và đủ trong mọi trường hợp có lẽ vẫn là Hà Hồ và Hà Tăng. Ngoài ra, dạo sau này có một số người ngày càng đẹp hơn là Xuân Lan, Thanh Trúc. Trong số nam giới, tôi thích phong cách của anh Thuận Nguyễn, rất nam tính nhưng lại có những chi tiết điệu đà ngầm mà không phải ai cũng đủ tinh tế mà quan tâm đến.

* Cuối cùng, Hensi có thể chia sẻ với bạn đọc một số mẹo phối phụ kiện cơ bản trong trang phục không?

Có thể phối phụ kiện và trang phục theo các công thức đơn giản sau:

Với những bộ trang phục đơn giản, tối màu hãy kết hợp với phụ kiện kim loại hoặc đá màu sáng nhỏ, đơn giản cho những set đồ hằng ngày.

Không nên phối trang sức vàng với những bộ trang phục màu rực rỡ như xanh chuối, cam hồng, hay trang phục có họa tiết rối rắm.

Với những buổi tiệc hay dịp đặc biệt, trang sức bản to hoặc lấp lánh sẽ giúp bạn trở nên nổi bật. Nhưng đừng quá tham phụ kiện nếu bộ trang phục đã quá rườm rà. Hãy nhớ trang phục nặng – trang sức nhẹ và ngược lại.

* Xin hỏi Vincent Đoàn, chị em thường hay mắc khá nhiều sai lầm trong mua sắm. Có thể họ mua một món nào đó vì rất thích ngay tại thời điểm ấy, nhưng sau đó lại không mặc một lần nào… Anh có lời khuyên nào cho chị em không?

– Theo tôi, việc đầu tiên các chị hãy xem xét tài chính, tính đa năng, giá trị thương hiệu mà món đồ đó mang lại cho bạn là gì? Nếu không thể ngừng nghĩ về nó, hãy mua nó!

Xây Dựng Profile Cá Nhân Chất Lượng

Xây dựng profile cá nhân chất lượng 1. Bán hàng trên Facebook Profile là gì?

Sử dụng một hay nhiều tài khoản FB Profile để bán hàng

Xây dựng một hay nhiều tài khoản Profile chất lượng để bán hàng

2. Tình huống nghiên cứu thực tế – Bán đồ tập thể thao cao cấp – Những việc cần chuẩn bị để bán đồ tập thể thao cao cấp bằng Facebook Profile cá nhân.

Phát triển Profile để bán sản phẩm đồ tập thể thao cao cấp.

Tạo sức hấp dẫn cho người khác kết bạn hoặc theo dõi tài khoản Facebook Profile của mình. Từ chối kết bạn với các nick ảo, nick không chất lượng, không phù hợp với các tiêu chí đề ra cho việc bán hàng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân.

– Thời gian thực hiện

14 tháng, kết bạn được hơn 1.000 nick FB Profile là khách hàng tiềm năng (đã và đang chơi môn thể thao đó).

– Kết quả đạt được 3. Xây dựng Facebook Profile để bán hàng – Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn – Xây dựng thương hiệu cá nhâ

Bạn cần khẳng định mình là ai trên mạng. Từ đó giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình. Đồng thời nâng cao uy tín cũng như ảnh hưởng đến những người dùng Facebook.

Ví dụ như: Tuấn Cá kho, Hoàng hàng Nhật, Hương Mỹ phẩm xyz, Phan Anh Online Marketing

– Đầu tư thời gian, công sức, tiền bác để chia sẻ nội dung

Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame, đấu giá xuôi, đấu giá ngược, mua nhóm mua chung tùm lum…

– Tăng tương tác với mọi người

Tuyệt đối tránh cãi vã, tránh chửi nhau, bóc phốt nhau trên mạng Internet và FB.

Kiểm soát nội dung và những người tương tác cùng mình trên FB

Đăng các bức hình hoặc video cùng với những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các ngôi sao

– Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng

Tần suất đăng bài: 2-3 bài/ ngày, chọn giờ vàng để đăng

Đối với sản phẩm: cần lựa chọn hình ảnh đẹp, chụp chất lượng và “Thật” một chút để đăng, kèm theo các nội dung câu từ thật hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.

Tạo uy tín cá nhân, uy tín về sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng trước-trong-sau quá trình bán để tiếp tục gây dựng lòng tin khách hàng.

Nói chung là phải chăm chỉ, cần mẫn, kiên nhẫn chút, cần có chiến lược, có sự khác biệt trong cách xây dựng hình ảnh cá nhân.

Thông tin và nội dung phải hữu ích, có giá trị cho khách hàng và cộng đồng.

Tạo dựng lòng tin uy tín thông qua ngôn từ, lời ăn tiếng nói, phong cách làm việc.

By Nguyễn Phan Anh