Cách Làm Mục Lục Đẹp Trong Word / 2023 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Duhocbluesky.edu.vn

Cách Làm Bìa Trong Word Cách Tạo Trang Bìa Trong Word / 2023

Có 2 cách để bạn có thể tự tạo trang bìa cho bài báo cáo của mình:

– Cách 1: Sử dụng công cụ có sẵn trong Word.

– Cách 2: Sử dụng công cụ Insert Shapes.

1. Sử dụng công cụ có sẵn trong Word

Bước 2: Hộp thoại xuất hiện chọn thẻ Page Border sau đó thực hiện các lựa chọn sau:

– Trong mục Setting: kích chọn Box để tạo đường viền toàn bộ trang văn bản.

– Trong mục Art: Lựa chọn kiểu đường viền bạn muốn tạo

– Trong mục Width: Lựa chọn độ dày cho đường viền.

– Trong mục Color: Lựa chọn màu cho đường viền.

Cuối cùng sau khi đã định dạng xong cho đường viền kích chọn Options để căn lề cho đường viền trong trang giấy:

1. Trong mục Margin lựa chọn khoảng cách căn các lề,

2. Trong mục Measure from lựa chọn cách xác định khoảng cách giữa các lề so với chữ hay so với đường viền. Ở đây lựa chọn cách xác định khoảng cách các lề so với chữ.

Cuối cùng kích chọn OK

Bước 4: Kết quả đã tạo trang bìa:

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần chèn nội dung cho trang bìa đã tạo.

Tuy nhiên với cách này khung bìa cố định bạn không thể di chuyển được vị trí khung bìa. Muốn di chuyển khung bìa trong trang bạn có thể tạo trang bìa theo cách 2.

2. Sử dụng công cụ Insert Shapes

Bước 2: Vẽ hình chữ nhật trên trang giấy với mép của hình chữ nhật chính là khung của trang bìa:

Bước 3: Loại bỏ màu nền và tạo đường viền cho khung bìa:

Bước 4: Cửa sổ Format Shapes xuất hiện:

– Trong mục Fill: Kích chọn No fill.

Bước 5: Kết quả bạn đã tạo khung bìa theo mong muốn:

Với cách này bạn có thể di chuyển vị trí khung bìa và nội dung chữ sẽ di chuyển theo khi di chuyển khung, tuy nhiên với cách này có nhược điểm là mẫu khung bìa không được đa dạng như cách 1.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-lam-bia-trong-word-cach-tao-trang-bia-trong-word/

Hướng Dẫn Cách Giãn Chữ Trong Microsoft Word / 2023

Khoảng cách giãn chữ trong Word là một việc cần phải chú ý khi chúng ta sử dụng công cụ soạn thảo này. Khi soạn thảo văn bản thì ngoài việc có thể chỉnh khoảng cách giữa dòng hay văn bản bạn hoàn toàn có thể chỉnh khoảng cách giữa các chữ để chúng có thể cách xa hay gần tùy thuộc vào nhu cầu.

Về lợi ích của việc căn dòng chuẩn trong Word, sẽ giúp cho phần bố cục bài viết của bạn được đẹp và hợp lý hơn, những bài viết sẽ được sắp xếp hợp lý về khoảng cách các con chữ, giúp cho việc đọc được tốt và có thiện cảm hơn với người dùng.

Tiêu chuẩn khoảng cách giãn chữ trong Word

Lề trên: Khoảng cách giữa mép giấy và chữ là từ 20 – 25cm

Lề dưới: Khoảng cách giữa mép giấy và chữ là từ 20 – 25cm

Lề trái: Khoảng cách giữa mép giấy và chữ là từ 30 – 35cm

Lề phải: Khoảng cách giữa mép giấy và chữ là từ 15 – 20cm

Cách dãn chữ trong Word dùng chung cho Word 2010, 2013, 2016

Bước 1. Bạn tiến hành bôi đen một đoạn nội dung hay một văn bản mà bạn muốn giãn chữ bằng cách, bấm giữa chuột trái và đưa chuột trên màn hình, hoặc ấn tổ hợp Ctrl + A để chọn toàn bộ. Sau đó, ấn vào phần mũi tên tại phần Font sẽ hiện ra hộp thoại như bên dưới

Bước 2. Tại phần giao diện Font Setting bạn chọn Advanced, tìm đến mục Spacing của Tab Character Spacing

Bước 3. Tại mục Spacing bạn lựa chọn giữa 3 tính năng, với mỗi tính năng này có sự khác nhau

Expanded cho phép giãn khoảng cách giữa các chữ

Condensed thu gọn các chữ giữa các chữ cái trong đoạn

Normal để ở mức mặc định ban đầu

Bước 4. Chọn giá trị cho Expanded, xem sự khác biệt bằng ở ngay phần Preview phía dưới

Ấn OK và xem sự khác biệt, đoạn văn đã có sự thay đổi, chữ được giãn cách xa nhau hơn

Còn nếu bạn lựa chọn Condensed sẽ hiện ra kết quả

Và đây là đoạn văn kết quả, chữ được dính liền với nhau. Bạn nên chú ý khoảng cách để tránh gây sự khó đọc cho người dùng.

Hướng dẫn cách giãn chữ trong Word 2003

Bước biết đến là phiên bản được sử dụng nhiều nhất cho những năm 9x, giao diên của Word có phần khó dùng và mất nhiều thao tác hơn các bản về chúng tôi đó, với những bạn dùng Microsoft Word 2003 thao tác giãn chữ được thực hiện như sau:

Bước 2. Chọn Character Spacing.

Trong đó:

Scale: Kéo giãn hoặc co hẹp chữ theo một tỷ lệ, có thể chọn tỷ lệ có sẵn hoặc nhập một giá trị tỷ lệ % tùy ý. Tỷ lệ 100% là bình thường, nhỏ hơn là co hẹp và lớn hơn là kéo giãn.

Tại phần Spacing, nếu muốn tăng khoảng cách giữa các chữ, bạn chọn Expanded kèm kích thước tại mục By.

Để giảm đi kích thước hãy chọn Condensed và điền kích thước tại mục By. Muốn để kích thước bình thường tại mục Normal. Nhấn OK để hoàn tất quá trình giãn chữ.

– Normal: Là khoảng cách bình thường.

– Raised: Là nâng cao chữ lên theo khoảng cách được chọn trong mục By.

– Lowered: Là hạ thấp chữ xuống theo khoảng cách được chọn trong mục By.

Hướng dẫn giãn chữ trong Word 2007

Bước 1. Hãy lựa chọn đoạn văn bản muốn được áp dụng cách giãn chữ trong Word 2007 bằng cách chọn chúng như hướng dẫn ở trên đầu bài

Bước 2. Kích vào Home, di chuột vào mũi tên nhỏ tại góc bên phải nhóm Font.

Bước 3. Tại hộp thoại Font, chọn tab Character spacing

Tại mục Spacing nếu muốn tăng khoảng cách chữ hãy chọn Expanded, muốn giảm khoảng cách, hãy chọn Condensed. Điền kích thước tăng hay giảm độ giãn chữ tại phần ô nhập By, sau đó nhấn OK.

Một số chú ý

Bạn có thể nhấn đồng thời 2 phím Ctrl + D để có thể mở hộp thoại Font cho các phiên bản như 2003 / 07 / 10 / 13 / 16.

Việc điều chỉnh khoảng cách giãn chữ trong Word giữa các chữ hẹp hơn trong trường hợp văn bản của bạn khá dài, và bạn muốn cho nó vừa một trang giấy hay tương tự thì cách làm này hiệu quả. Thế nhưng việc điều chỉnh phải hợp lý, việc điều chỉnh những chữ quá gần nhau có thể một phần sẽ gây khó đọc cho người sử dụng.

Cách Tạo Khung Hình Đẹp Trong Word. Khung Cho Luận Án / 2023

Xin chào các độc giả chăm chỉ của tôi! Trong “Cheat Sheet” này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo khung có dấu trong Word. Trời xuân trên phố, trong khi học sinh, sinh viên khổ sở. Cuối năm học có nghĩa là đối với họ không thể tránh khỏi những kỳ thi, và trước mắt họ phải giao tất cả các loại bài tập tính toán và đồ họa, bài báo học kỳ, và thậm chí cả bằng tốt nghiệp. Vì vậy, tôi nghĩ đề tài này sẽ hữu ích đối với nhiều học sinh. Như mọi khi – tất nhiên là rất chi tiết, với ảnh chụp màn hình trên ví dụ của phiên bản 2016 … Hãy đi nào?

Tạo các phần trong tài liệu

dấu giữa được chèn trên tất cả các trang;

con dấu ở giữa chỉ được đặt trên trang đầu tiên và con dấu nhỏ được đặt trên trang thứ hai và tất cả các tờ tiếp theo.

Theo đó, có tính đến các yêu cầu về việc đăng ký đi học và làm việc của học sinh tại cơ sở giáo dục cụ thể của bạn, tài liệu sẽ cần được chia thành 4 hoặc 5 phần. Tuy nhiên, có thể có nhiều phần như vậy hơn nếu phần chính của tài liệu chứa các trang mà trên đó không cần đóng khung và đóng dấu. Có nghĩa là, bây giờ bạn sẽ hiểu điều chính mà chúng tôi đang tạo một phần mà bạn cần thay đổi định dạng. Theo mặc định, WORD sẽ đặt chúng ta các khung và tem thành một hàng trên tất cả các trang tính.

Khung vẽ khách cho WORD

Đó là yêu cầu của ESKD (Hệ thống thống nhất để đăng ký tài liệu thiết kế) cho định dạng A4, thụt lề từ các đường viền của trang tính phải là 20 x 5 x 5 x 5mm… Các kích thước tương tự được lặp lại bởi GOST và tất cả các sách hướng dẫn giáo dục. Vì vậy, hãy thiết lập chúng cho các phần cần thiết.

Để Word hiểu phần nào anh ta phải làm việc, chỉ cần đặt con trỏ trên trang mong muốn. Xa hơn từ tab “Bố trí” đi đến phần “Cài đặt trang” và mở cửa sổ cùng tên bằng cách nhấp vào mũi tên ở dưới cùng bên phải.

Trong cửa sổ thả xuống trong tab “Lĩnh vực” đặt các giá trị sau:

Đừng lo lắng chút nào bởi thực tế là những con số này không giống với 20 * 5 * 5 * 5 được yêu cầu. Chỉ là tệp Word không quen thuộc với các GOST của Nga, và trong trường hợp này, chúng tôi thực hiện các khoản phụ cấp cho sự “đần độn” của người Mỹ.

Tất nhiên, đây là một trò đùa. Tôi rất tôn trọng trình soạn thảo văn bản này.Tôi đảm bảo với bạn, sau khi in, bạn sẽ thấy các kích thước khung hình mong muốn của mình hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của chúng tôi.

Nhưng hãy hoàn thành công việc trong “Tùy chọn trang”… Trong hàng “ràng buộc” để lại số không, “Vị trí ràng buộc” – “trái”, sự định hướng – “Sách”, trong hàng “trang” chọn “Bình thường”… Mỗi dòng “Ứng dụng” không chú ý gì cả. Đẩy đồng ý(Hình 1).

Ở đây chúng tôi đặt giá trị của các trường, nghĩa là thụt lề của văn bản khỏi khung trong Word đơn vị pt (điểm). Chúng phải như thế này:

Trong hàng “Tương đối” chọn “Bản văn”, tại “Thông số” đánh dấu gần “Luôn luôn đi trước”, nhấn đồng ý… Cửa sổ này đóng nhưng vẫn mở “Đường viền trang”… Đừng quên nhấp vào đó quá đồng ý… Sau đó, các khung sẽ xuất hiện trên tất cả các trang trong phần của bạn. Khung cho định dạng A4 Word đã sẵn sàng. Đối với các phần còn lại của tài liệu mà bạn đã chọn, ví dụ, đối với một con tem nhỏ, quy trình chèn khung sẽ phải được lặp lại (Hình 2).

Các bạn, sau khi đọc hai phần trước của bài viết này, các bạn đã không còn thắc mắc tại sao chúng ta chỉ nói về tem góc vừa và nhỏ? Có gì lớn? Điều này có xảy ra không? Tất nhiên, nhưng thực tế là nó không được sử dụng cho khổ A4. Do đó – tránh xa những nghi ngờ và bắt đầu tạo ra con tem ở giữa – cái gọi là dòng chữ chính.

Dấu góc trung bình trong WORD

Dấu góc, tất nhiên, chúng tôi sẽ chèn vào chân trang. Để mở nó trước tiên trong một tab “Trang Chủ” Nhấn nút “chỉ ký tự định dạng ẩn “, sau đó đánh dấu khoảng cách giữa các trang tính (nhấp đúp vào đường phân chia). Với cùng một cú nhấp đúp chuột vào cuối trang, chọn đầu trang và chân trang. Thao tác này sẽ mở thanh công cụ ở trên cùng. “Constructor”… Trong phần của nó “Chức vụ” trong hai dòng với tập dữ liệu số số không (Hình 3).

Bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo một con tem. Trên thực tế, nó là một bảng với kích thước xác định. Do đó, tôi khuyên bạn nên nhớ các cách và (các liên kết sẽ mở trong cửa sổ mới, vì vậy bạn không mất bài viết này). Bạn có nhớ? Vâng, bây giờ chúng ta hãy bắt đầu.

Chúng ta đưa con trỏ vào khu vực chân trang, chuyển đến tab “Chèn” và bấm vào nút “bàn”… Chọn một bảng từ mẫu có 9 cột và 8 hàng. Tất cả. Tấm của chúng tôi vẫn còn hơi giống một con tem góc thật, nhưng nó đã được đặt ở vị trí. Điều duy nhất là nó phải được kéo sang bên trái với đường viền của văn bản bằng cách sử dụng tay cầm di chuyển (vượt qua góc trên bên trái).

trong tab “Bố trí”, phần “Kich thươc tê bao” và tăng chiều cao của họ lên 0,5 xem (Hình 4).

Kích thước của nó 40 x 185.Các ô lân cận được tô cùng màu phải được hợp nhất. Chúng tôi làm điều này trong bảng điều khiển “Làm việc với bảng” chuyển hướng “Bố trí” sử dụng nút “Hợp nhất các ô” (hình 6).

Cách tạo một con dấu nhỏ trong Word

Bạn đã quên nhìn vào “Cheat Sheets”? Nào, điều này thật thú vị.

Đóng khung một đoạn văn cho phép bạn làm nổi bật một ý tưởng quan trọng và một khung xung quanh trang trang trí hoặc cần thiết theo yêu cầu thiết kế của một số loại tài liệu. Chúng tôi sẽ cho bạn biết cách tạo khung trong – cho một đoạn văn bản hoặc cho tất cả các trang tính, bao gồm cả khung có tem phù hợp với GOST.

Bạn có thể chọn một đoạn văn bản có khung hình chữ nhật thông thường hoặc dạng xoăn.

Khung thông thường

Cách tạo đường viền xung quanh văn bản trong Word:

Chọn văn bản bạn muốn đóng khung. Nó có thể là một câu hoặc toàn bộ đoạn văn.

Trên thanh công cụ trong tab “Trang chủ”, nhấp vào biểu tượng “Đường viền” trong phần “Đoạn văn”.

Chọn các cạnh của đoạn văn mà bạn muốn viền.

Để thay đổi hình thức của các dòng hoặc văn bản khung, hãy mở mục cuối cùng trong menu con Viền và Tô. Thay đổi kiểu, màu sắc và chiều rộng của đường viền. Trong hộp “Mẫu”, định cấu hình mặt nào để đặt các đường. Nếu bạn muốn vẽ khung cho từng dòng được lấy, trong mục “Áp dụng cho”, chọn “Văn bản” – các dòng sẽ được đóng khung riêng biệt. Trong tab Tô màu, điều chỉnh màu nền và mẫu.

Nhân vật

Đường viền trang

Hãy tìm cách chèn một khung cơ sở trong Word. Chúng tôi cần công cụ Viền Trang, tùy thuộc vào phiên bản của chương trình, công cụ này nằm trong tab:

2016: Nhà xây dựng;

2013: Thiết kế;

2010 và trong Word 2007: “Đánh dấu trang”;

để tạo khung trong Word 2003, hãy chọn mục cùng tên trong menu “Định dạng”.

Trong cửa sổ, hãy thiết lập khung – kiểu đường viền, định dạng đường thẳng, màu sắc và chiều rộng của chúng, đối với khung có hoa văn – hình ảnh. Trong phần “Mẫu”, hãy đặt các vị trí đường viền.

Sử dụng các mẫu

Để vẽ tài liệu phù hợp với GOST, hãy sử dụng các mẫu khung đặc biệt có thể tải xuống miễn phí trên Internet. Mẫu là tệp “.dot”. Sau khi tải về, hãy mở nó như một tài liệu thông thường. Thông báo bảo mật xuất hiện về việc chạy macro – vui lòng bật nội dung. Một tab “Bổ trợ” mới xuất hiện trên thanh công cụ.

Phần kết luận

Chúng tôi đã tìm ra cách tạo khung trong Word. Chương trình cung cấp các công cụ thú vị để tạo ra các khung hình nghiêm ngặt hoặc đẹp mắt. Bạn có thể tự làm khung hoặc sử dụng các mẫu có sẵn để nhanh chóng có được thành phẩm.

Cách tạo khung trong MS Office Word xung quanh toàn bộ trang bằng văn bản

Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một phương pháp đơn giản hơn, hiệu quả hơn, được nghĩ ra trong chức năng của trình soạn thảo văn bản này. Bạn sẽ nhìn thấy nhau, nhưng công cụ Viền Trang tiện lợi hơn gấp mười lần khi sử dụng. Ngoài ra, nó không can thiệp vào việc chỉnh sửa văn bản trang sau đó và các thông tin khác trên đó.

Vì vậy, hãy bắt tay vào kinh doanh ngay thôi. Để bắt đầu, chúng tôi muốn cho bạn biết cách đặt đường viền cho toàn bộ trang – có lẽ bạn muốn “bọc” toàn bộ trang bằng toàn bộ văn bản trong khung. Bạn cần làm như sau:

Như bạn có thể thấy, hoàn toàn không có gì phức tạp ở đây. Bây giờ bạn chỉ cần tùy chỉnh khung này. Để làm điều này, hãy nhấp lại vào nút Viền Trang và thử nghiệm với các yếu tố được đánh dấu trong ảnh chụp màn hình.

Cách tạo đường viền xung quanh từng văn bản trong Word

Trên thực tế, hướng dẫn này sẽ không khác lắm so với hướng dẫn bạn thấy ở trên. Vì bạn sẽ phải thực hiện các bước gần như tương tự. Vâng, hãy bắt đầu:

Đừng quên rằng bạn có thể thay đổi chiều rộng, hình thức, màu sắc và hoa văn của khung, cũng như vị trí của nó, tùy thuộc vào mong muốn của riêng bạn.

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhắc bạn rằng hướng dẫn này phù hợp với tất cả các phiên bản của MS Word, nhưng cách sắp xếp các phần tử có thể khác nhau. Trong mọi trường hợp, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào với việc đặt khung xung quanh văn bản.

MS Office đã trở thành trình soạn thảo tiện lợi, được sử dụng nhiều nhất để nhập và xử lý văn bản. Trong những trường hợp nhất định, tài liệu cần bổ sung thiết kế bên ngoài, yêu cầu đóng thêm tem, khung. Quy trình này có thể khác nhau đối với các phiên bản văn phòng khác nhau. Đây là cách thêm khung trong Word 2010.

Cách tạo khung trong Word 2010 quanh trang

Chuyển đến tab “Trang chủ”.

Trong phần “Đoạn văn”, tìm biểu tượng hình vuông có dấu chấm với đường viền dưới được tô đầy, nhấp vào mũi tên bên cạnh.

Bấm vào dòng “Borders and Fill” (nằm ở dưới cùng).

Một cửa sổ tạo khung sẽ mở ra, bạn có thể thiết lập độ dày, màu sắc (màu trắng sẽ không hiển thị), kiểu dáng.

Sau khi gán tất cả các cài đặt, hãy nhấp vào “OK”.

Cách tạo khung trong Word cho bằng tốt nghiệp

Theo tiêu chuẩn GOST, thiết kế phải có các vết lõm sau: 20x5x5x5 mm. Để thực hiện cài đặt, hãy chuyển đến phần “Bố cục Trang”.

Nhấp vào Trường / Trường tùy chỉnh.

Cửa sổ nhập thông số sẽ xuất hiện. Đặt các giá trị sau: trên cùng – 1,4 cm, trái – 2,9, dưới cùng – 0,6, phải – 1,3 cm. Ràng buộc – trái, hướng – đúng chân dung.

Từ menu, chọn Bố cục Trang, nhấp vào Viền Trang.

Chọn dòng “Khung”, xác nhận ngay “Áp dụng cho phần này”, sau đó nhấp vào “Tùy chọn”.

Trong cửa sổ cài đặt, đặt các thông số sau: trên cùng – 25 pt, dưới cùng – 3 pt, trái – 21 pt, phải – 20 pt, trong các tham số – “luôn ở phía trước”.

Nhấp vào “OK”, đường viền sẽ xuất hiện cho phần bạn đã chọn.

Cách tạo khung xung quanh văn bản trong Word

Trong một số trường hợp nhất định, bạn nên biết cách chèn văn bản vào khung trong Word chứ không phải xung quanh toàn bộ trang. Đây là một kỹ thuật thiết kế bổ sung có thể giúp cải thiện nhận thức về thông tin. Chương trình cung cấp khả năng chỉ đóng khung một phần của văn bản để nhấn mạnh tầm quan trọng của nó. Điều này có thể được thực hiện như sau:

Làm nổi bật khu vực cần trang trí.

Chuyển đến tab menu chính “Đoạn văn” trên mục “Đường viền và Tô màu”.

Trong dòng “Áp dụng cho” bạn cần đặt “Văn bản”. Nếu muốn, ở đây bạn có thể gán một “đoạn văn” và tạo đường viền cho toàn bộ phần tài liệu.

Việc đóng khung có thể được áp dụng không chỉ cho các tài liệu chính thức mà còn cho cả thiệp chúc mừng. Nếu bạn đã nghĩ ra một lời chúc hay một bài thơ hay cho người sinh nhật, bạn có thể sắp xếp nó như một tấm bưu thiếp và đem đi tặng. Hướng dẫn cách chèn khung trong Word 2010:

Chọn phần “Chèn”.

Chọn cái thích hợp, áp dụng nó bằng chuột vào vùng mong muốn của tài liệu.

Bạn cần chèn thiết kế trên một tài liệu trống; không thể thực hiện việc này trên một văn bản đã được viết sẵn.

Nhấp chuột phải vào hình dạng, nhấp vào “Thêm văn bản”, nhập nội dung cần thiết vào bên trong.

Cách vẽ khung trong Word

Ngoài các công cụ tiêu chuẩn, còn có các tùy chọn về cách tạo khung bảng trong Word 2010. Chính bạn sẽ vẽ các đường viền của thiết kế khi bạn thấy phù hợp. Thuật toán tạo như sau:

Trên tab chính của menu từ nhóm “Đoạn văn”, chọn “Vẽ bảng” (nút có hình vuông chấm chấm).

Đặt các thụt lề cần thiết sang phải và trái.

Con trỏ chuyển thành bút chì. Đặt nó vào nơi mong muốn, giữ chuột trái, kéo dài hình chữ nhật theo kích thước cần thiết.

Kết quả là một thiết kế về cơ bản là một ô bảng lớn.

Cách tạo khung có dấu trong Word

Đầu tiên, bạn cần chèn một footer. Để làm điều này, hãy tìm cuối trang, nhấp đúp vào nó, trình chỉnh sửa sẽ mở ra.

Chuyển đến tab “Thiết kế” từ nhóm “Vị trí”. Thay đổi giá trị thành 0.

Tạo một bảng với 9 cột, 8 hàng thông qua “Chèn” -u003e “Bảng”.

Nhấn giữ chuột trái, di chuyển viền trái của bảng sang cạnh.

Chọn tất cả các ô, chuyển đến tab “Bố cục”, chọn “Kích thước ô”, đặt chiều cao là 0,5 cm.

Lần lượt đặt các cột có độ rộng như sau: 0,7-1-2,3-1,5-1-6,77-1,5-1,5-2.

Kết hợp các ô nếu cần để tạo không gian cho dấu, chữ ký, v.v.

Video: cách tạo khung trong Word

Năm học chỉ mới bắt đầu, nhưng ngay sau đó sinh viên sẽ bắt đầu thực hiện các công việc tính toán, đồ họa, các môn học, công việc khoa học. Tất nhiên, các yêu cầu đăng ký cực kỳ cao được đưa ra cho các tài liệu như vậy. Chúng bao gồm sự hiện diện của trang tiêu đề, ghi chú giải thích và tất nhiên, các khung có tem, được tạo theo GOST.

Mỗi sinh viên có cách tiếp cận riêng đối với thủ tục giấy tờ, nhưng trong bài viết này chúng ta sẽ nói về cách tạo dấu chính xác cho trang A4 trong MS Word.

1. Mở tài liệu mà bạn muốn đóng dấu và chuyển đến tab “Bố trí”.

Ghi chú: Nếu bạn đang sử dụng Word 2010 trở về trước, bạn sẽ tìm thấy các công cụ cần thiết để tạo ngắt trong tab “Bố trí trang”.

2. Nhấp vào nút “Ngắt trang” và chọn từ mục menu thả xuống “Trang tiếp theo”.

Ghi chú: Nếu tài liệu của bạn có nhiều hơn ba phần, hãy tạo nhiều khoảng ngắt nếu cần (trong ví dụ của chúng tôi, phải mất hai lần ngắt để tạo ba phần).

4. Số phần yêu cầu sẽ được tạo trong tài liệu.

Sau khi chúng tôi đã chia tài liệu thành các phần, cần phải ngăn chặn việc lặp lại dấu đóng trong tương lai trên những trang không nên có.

1. Đi tới tab “Chèn” và mở rộng menu nút “Chân trang” (Nhóm “Đầu trang và chân trang”).

Bây giờ, trên thực tế, bạn có thể tiến hành tạo khung, tất nhiên kích thước của khung phải tuân theo GOST. Vì vậy, lề cho đường viền phải có các giá trị sau:

1. Mở tab “Bố trí” và nhấn nút “Lĩnh vực”.

1. Trong tab “Thiết kế” (hoặc là “Bố trí trang”) bấm vào nút có tên tương ứng.

4. Trong cửa sổ xuất hiện, đặt các giá trị trường sau trong “pt”:

Đã đến lúc tạo một khối đóng dấu hoặc tiêu đề, chúng ta cần chèn một bảng vào chân trang.

1. Nhấp đúp vào cuối trang mà bạn muốn thêm dấu.

2. Trình chỉnh sửa chân trang sẽ mở ra cùng với tab “Constructor”.

7. Thay đổi chiều cao ô thành 0,5 cm.

10. Một con tem đáp ứng các yêu cầu của GOST đã được tạo. Nó vẫn chỉ để lấp đầy nó. Tất nhiên, mọi thứ phải được thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên, tổ chức giáo dục và các tiêu chuẩn được chấp nhận chung.

Cách tạo chiều cao cố định ô

Để đảm bảo rằng chiều cao của các ô trong bảng không thay đổi khi bạn nhập văn bản vào đó, hãy sử dụng kích thước phông chữ nhỏ (đối với các ô hẹp) và cũng làm theo các bước sau:

1. Chọn tất cả các ô của bảng đóng dấu và nhấp chuột phải và chọn “Thuộc tính bảng”.

Ghi chú: Vì bảng tem nằm ở đầu trang và chân trang, việc chọn tất cả các ô của nó (đặc biệt là sau khi chúng đã được hợp nhất) có thể có vấn đề. Nếu bạn cũng gặp phải sự cố như vậy, hãy chọn chúng theo từng phần và thực hiện các hành động được mô tả cho từng phần của các ô đã chọn riêng biệt.

Cách Tạo Giấy Mời Hàng Loạt Trong Word / 2023

Khi viết giấy mời, giấy khen, giấy báo nhập học… Mà bạn muốn gửi đến nhiều người, thay vì làm theo cách thủ công. Là viết từng cái một cho từng người, cách này rất lâu và mất thời gian.

Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn, cách tạo giấy mời hàng loạt trong word, bằng cách sử dụng tính năng trộn thư ( Mail Merge).

Đây là tính năng, rất hữu ích. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, khi tạo ra các dạng văn bản như: giấy mời, giấy khen, giấy báo nhập học… Gửi cho rất nhiều người.

Chỉ với vào thao tác đơn giản, còn bây giờ chúng ta bắt đầu thôi!

I. Chuẩn bị dữ liệu để viết

Mình đã chuẩn bị sẵn 1 tệp, trong đó đã có sẵn mẫu giấy mời và danh sách khách mời.

Nếu giấy mời của bạn có nội dung dài, thì bạn nên tạo trên 1 mặt giấy. Còn ngược lại nếu giấy mời có nội dung ngắn, thì bạn nên tạo 2 giấy mời trên 1 mặt giấy, để tiết kiệm.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn, 2 cách làm trên.

II. Cách tạo giấy mời hàng loạt in trên 1 trang giấy

III. Cách tạo 2 giấy mời trên 1 trang giấy

Nếu bạn muốn tạo ra 2 giấy mời được in trên cùng 1 trang giấy, thì bạn làm như sau:

Còn mình sẽ giải thích thêm, các thông số này để bạn hiểu hơn.

Do chúng ta thiết kế, 2 tờ giấy mời trên 1 tờ giấy A4. Nên bạn phải chia đôi tờ giấy ra, theo các thiết lập sau đây:

Label height: Là chiều cao của giấy mời, chiều cao của giấy A4 là 29.7cm, do chúng ta chia đôi tờ giấy, nên lấy chiều cao của giấy A4 chia 2, được 14.85cm, sau đó lấy 14.84 -1cm lề trên, trừ cho lề dưới 1cm, ra kết quả 12.8cm.

Label width: Chiều rộng của giấy mời, chiều rộng của giấy A4 là 21cm. bạn lấy 21 trừ cho lề trái 1cm, lề phải 1cm. Kết quả còn lại là 19cm.

Vetical pic: Được tính từ Lề trên của giấy mời đầu tiên, đến Lề trên của giấy mời thứ 2. Nên được tính lấy chiều cao 12.8 + lề trên của giấy mời thứ nhất + Lề dưới của của giấy mời thứ 2 kết quả: 12.8 + 1 + 1= 14.8

Number Across: Số cột trên 1 trang giấy, ở đây 1 trang giấy chia làm đôi nên chỉ có 1 cột.

Number down: Số hàng trên 1 trang giấy. Chúng ta chia làm đôi nên nhập 2.

Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn OK.

IV. Video hướng dẫn cách tạo giấy mời hàng loạt

V. KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách tạo giấy mời hàng loạt trong word. Cách làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.