Đáp ứng nhu cầu của độc giả Tự Học MMO về làm thế nào để kiếm tiền online hiệu quả, mình muốn giới thiệu tới bạn các khóa học kiếm tiền online uy tín và chất lượng nhất hiện nay.
Chào các bạn,
Bạn đã từng nghe đến cộng đồng Influencer ( người có sức ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người dùng) tại Việt Nam, trong đó có các Beauty Bloggers ?
Trong bối cảnh người tiêu dùng có thói quen mua sắm online, lướt Internet càng ngày càng nhiều thì việc bạn tạo dựng một thương hiệu online và tận dụng tạo ra thu nhập là rất hiệu quả.
Đây là cơ hội để các blogger kiếm thêm thu nhập từ chính kênh cá nhân của mình, lại được chủ động hơn về mặt nội dung khi không bị quá nhiều ràng buộc từ phía các thương hiệu.
Đồng thời, người dùng cũng có cơ hội được nghe các blogger đình đám review về sản phẩm, nắm bắt được các xu hướng hàng đầu.
Bạn muốn trở thành một Beauty Blogger ?
Có rất nhiều người chỉ bằng việc hướng dẫn cách trang điểm tại nhà, lựa chọn các loại mỹ phẩm, cách làm tóc, vẽ lông mày, vẽ móng tay, đánh khối cho khuôn mặt,…nhiều cô nàng đã trở thành người nổi tiếng trên Youtube.
Có thương hiệu trên mạng xã hội, sở hữu lượng follower, subscriber ( người theo dõi) lớn, các Beauty Blogger nhận được rất nhiều cơ hội kiếm tiền dưới nhiều hình thức khác nhau.
Ngoài thù lao từ Youtube, hợp tác với các nhãn hàng và tham gia các chương trình tiếp thị liên kết cũng là nguồn thu nhập cho các blogger làm đẹp.
Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn quan tâm mảng làm đẹp 04 phương pháp kiếm tiền của một Beauty Blogger.
//Bài viết tham khảo các kiến thức trên Internet.
Beauty Blogger – Nghề hái ra tiền nhờ nổi tiếng Hot Nhất Năm 2019.
Beauty Blogger không còn là một cụm từ lạ lẫm hoặc quá mới mẻ với các bạn trẻ, nhất là những tín đồ làm đẹp.
Thực sự mà nói thì trang điểm, làm đẹp là một phần cuộc sống của phái nữ bởi là con gái ai chẳng thích làm đẹp.
Và kiếm được tiền từ chính đam mê, sở thích của mình là điều mà ai cũng mong muốn.
Hiểu đơn giản, Beauty Blogger là người chia sẻ về cách làm đẹp của mình, xu hướng làm đẹp thông qua các công cụ như Youtube, Facebook, blog.
Các beauty blogger thường đưa ra review về các mỹ phẩm làm đẹp, chia sẻ các cách trang điểm hoặc dưỡng da của bản thân.
Hiện nay, beauty blogger không chỉ dừng lại ở việc làm các video review sản phẩm mà còn chứng tỏ sự ảnh hưởng phong cách, lối sống của họ tới một bộ phận giới trẻ.
Quay các video tự trang điểm, hướng dẫn các cách trang điểm, xu hướng làm đẹp, phong cách trang điểm như người nổi tiếng,…
Dùng thử các mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp, đánh giá, review mỹ phẩm
Đánh giá các phong cách trang điểm, xu hướng làm đẹp.
Họ sẽ sử dụng mạng xã hội livestream, quay video, viết bài trên blog với nội dung:
Một số Beauty Blogger nổi tiếng tại Việt Nam
Ở Việt Nam, số lượng beauty blogger hiện nay khá nhiều và nghề beauty blogger cũng trở nên rất ” hot ” trong giới trẻ.
Tuy nhiên, không phải beauty blogger nào ở Việt Nam cũng đều được đông đảo công chúng biết đến.
Để nhận được sự đón nhận của mọi người, mỗi beauty blogger đều phải trải qua một quá trình không ngừng trau dồi, học hỏi.
Trong cộng đồng làm đẹp Việt Nam hiện nay, những cô gái có sức ảnh hưởng nhất phải kể đến là:
Cần phân biệt sự khác nhau giữa Influencers và KOLs
Ngoài ra Michelle Phan còn là chủ sở hữu của Ipsy – công ty được định giá lên đến 500 triệu USD.
Hiện nay, kênh Youtube của cô đã có gần 9 triệu người theo dõi.
KOLs là viết tắt của Key Opinions Leaders – chỉ những người có sức ảnh hưởng lớn trong 1 lĩnh vực nào đó, được đông đảo mọi người biết tới và chịu sự tác động của họ.
Họ có thể là các ngôi sao, blogger, hot instagram,…hay chuyên gia, nhà khoa học…
Trong khi đó, Influencers hẹp hơn KOLs, và thường là các cá nhân có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội.
Các KOLs thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa.
B. Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào ?
Khi các beauty blogger có thương hiệu trên mạng xã hội và sở hữu lượng follower khủng, họ có thể dùng sức ảnh hưởng của mình để kiếm tiền.
Những bài đăng, những video, bài blog của họ nhận được sự quan tâm của hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người.
Cùng tìm hiểu 04 phương pháp kiếm tiền của Beauty Blogger phổ biến nhất hiện nay:
Chắc chắn kiếm tiền Youtube là không thể bỏ qua khi các video của bạn có nhiều lượt xem.
Bạn sẽ nhận được tiền trả bởi Google từ số lượt xem trên kênh video của mình.
Một số blogger nổi tiếng trên thế giới như Michelle Phan, một video của cô cũng có đến 66 triệu lượt view.
Hay một beauty guru khác như Nikkie de Jager cũng có tới 8 triệu lượt người đăng ký trên Youtube.
Ở Việt Nam, các beauty blogger nổi tiếng như Chang Makeup hay Trịnh Phạm, Chole Nguyễn có lượt theo dõi lên tới hàng trăm nghìn, hàng triệu subscribers.
Giá CPM Youtube trung bình trả ở Việt Nam là khá thấp, ~ 2 USD/ 1CPM.
Tuy nhiên, đây cũng không phải là nguồn thu chính của Beauty Blogger vì tiền kiếm được từ Youtube ở Việt Nam là rất ít.
Điều đó có nghĩa, nếu video của bạn được 100.000 lượt xem, bạn sẽ kiếm được 200 USD~ 4 triệu đồng.
Trong giai đoạn khởi đầu, các beauty blogger thường bỏ rất nhiều công sức, chất xám và vốn riêng để xây dựng nội dung hay, hấp dẫn.
Việc mua sắm online hiện nay đã trở nên rất khác so với trước kia.
Người tiêu dùng không chỉ đơn thuần vào các sàn thương mại điện tử và mua hàng. Họ mua hàng thông qua người mà họ tin tưởng.
Chính vì vậy, các nhãn hàng thương hiệu sẽ sử dụng influencer như một kênh quảng bá hiệu quả để tiếp cận tới khách hàng của mình.
Dù vậy, bản thân các beauty bloggers nên cân nhắc lựa chọn các nhãn hàng, sản phẩm uy tín, cũng như tần suất thực hiện sponsored video để mang lại cho người xem nội dung thông tin đa dạng nhất có thể.
Nếu những nội dung blogger làm được đón nhận và yêu thích, lượt theo dõi và tương tác tăng cao thì mức phí được trả cũng như thu về cũng sẽ ngày càng tăng thêm.
Những hợp đồng mà nhãn hàng trả cho Beauty blogger để được PR là không hề nhỏ.
Bạn có thể hiểu thêm bằng cách theo dõi các beauty blogger thông qua kênh Facebook và Youtube channel của họ.
Các blogger sẽ tham gia vào mạng tiếp thị liên kết và quảng bá sản phẩm thông qua sử dụng thương hiệu của mình.
Khi người xem mua sản phẩm thông qua đường link tiếp thị, họ sẽ nhận được hoa hồng giới thiệu người mua.
Sản phẩm được nhiều người mua, các blogger sẽ có thu nhập càng cao.
Với hình thức này, bloggers có thể kiếm thêm thu nhập từ chính kênh cá nhân của mình và chủ động hơn về mặt nội dung khi không bị quá nhiều ràng buộc từ phía các thương hiệu.
Tại Mỹ cứ 10 influencer như Beauty blogger hay Travel blogger thì 4 người có nguồn thu nhập chính từ Affiliate Marketing.
Đồng thời, người dùng cũng sẽ có cơ hội được nghe các blogger review về sản phẩm, nắm bắt được các xu hướng hàng đầu.
Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể làm tiếp thị liên kết trực tiếp với các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee…hay các Affiliate network như ACCESSTRADE, MasOffer.
Nếu bạn để ý, các video mà beauty blogger sản xuất ở trong phần mô tả họ để rất nhiều thông tin về các sản phẩm được sử dụng trong video, dụng cụ trang điểm.
Một điểm lợi thế lớn khi các beauty blogger tham gia Affiliate Marketing đó chính là sự tin tưởng của người xem.
Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng 71% người tiêu dùng quyết định mua hàng từ người mà họ tin tưởng.
Nhất là trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm, những lời khuyên của người có ảnh hưởng như các blooger rất dễ tác động đến khách hàng.
Review những sản phẩm thực sự tốt tới những người theo dõi bạn và nhận thêm hoa hồng nếu họ mua hàng, đó chính là những lợi ích mà Affiliate Marketing đem lại cho Beauty Blogger.
4. Kinh doanh online, mở shop mỹ phẩm của riêng mình
Nếu bạn đã có lượng người xem đủ nhiều, có tầm ảnh hưởng lớn, có số lượng người theo dõi lớn, bạn có thể tự tin mở một shop mỹ phẩm của chính bạn.
Bạn có thể kinh doanh online các mặt hàng như: son, kem dưỡng da mặt, đồ trang điểm,… và mở rộng mô hình kinh doanh đó lên theo thời gian.
Hiện tại, có rất nhiều blogger đang phát triển kinh doanh từ chính kênh của họ.
Việc xây dựng thương hiệu là rất quan trọng với 1 beauty blogger để thành công.
Sau đó, sự nổi tiếng sẽ giúp họ ” gặt hái ” ra tiền.
Để có được hiệu quả với Youtube và duy trì lượng khán giả lớn, các Beauty Blogger cần luôn luôn đặt yếu tố người xem lên hàng đầu.
Họ cần tiếp tục duy trì đam mê yêu thích về lĩnh vực làm đẹp cộng với nâng cao chất lượng video, bài viết để tăng tương tác với người xem.
Đó chính là yếu tố giúp cho họ đi lâu dài trong lĩnh vực này.
Như mình đã nhắc tới về Chloe Nguyễn ở trên bạn ấy cũng bắt đầu từ không có khán giả nào, ngay cả mình và các Youtuber khác cũng chung tình trạng những thời gian đầu có rất ít khán giả.
Không chỉ lĩnh vực làm đẹp, các lĩnh vực khác như ca nhạc, game, vlog, đồ handmade, nấu ăn,… cũng không khác nhau là mấy.
Bạn cần làm gì để trở thành Beauty Blogger ?
Điều đầu tiên đó là hãy xác định xem bạn có yêu thích, đam mê lĩnh vực làm đẹp không ?
Không quan trọng là bạn có phải là chuyên gia hay hiểu biết về lĩnh vực này, mọi thứ đều có thể học, nâng cấp kiến thức và hiểu biết rồi trở nên giỏi được.
Nếu bạn yêu thích nó bạn có thể tìm hiểu, thử nghiệm, và dành thời gian rất nhiều cho nó mà không quan tâm tới những điều khác và đây chính là yếu tố cốt lõi đưa bạn đến con đường beauty blogger.
Một khi đã say mê với nó thì trong thời gian vừa tìm hiểu bạn hãy tự quay những video về cách làm đẹp và hướng dẫn mọi người trang điểm, làm đẹp với phong cách của bạn.
Ban đầu sẽ chưa có người xem nhưng cứ đều đặn làm video và chia sẻ bạn sẽ được mọi người chú ý đến và dần dần sẽ là một địa chỉ làm đẹp mà mọi người muốn tìm đến.
Hãy xem và học hỏi những beauty blogger khác, đặc biệt là các beauty blogger Việt Nam xem họ đã làm những gì, làm như thế nào, hãy tìm những điểm hay, điểm độc đáo từ họ và học hỏi.
Thời này đi đâu mà không nghĩ đến kiếm tiền online là bạn đang lãng phí thời gian đấy nha!!!
Lê Huy – mình yêu thích Digital Marketing, SEO, Ads, thích viết lách, tìm tòi kiến thức mảng kiếm tiền trên mạng. Mình rất trân trọng để nhận bất cứ những góp ý nào của độc giả đến với blog Tự Học MMO.